Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Cấy ghép thành công hộp sọ được in 3D tạo mẫu nhanh


Một người phụ nữ 22 tuổi đến từ Hà Lan đã bị một chứng rối loạn xương mãn tính - đã tăng độ dày của hộp sọ của cô từ 1.5cm đến 5cm, gây giảm thị lực và đau đầu nghiêm trọng - đã có phần trên cùng của hộp sọ của cô bị loại bỏ và thay thế bằng một cấy ghép 3D in.

Các hoạt động được thực hiện bởi một nhóm các nhà phẫu thuật thần kinh tại Đại học Trung tâm y tế và trường đại học Utrecht tuyên bố đây là ví dụ đầu tiên của một 3D in hộp sọ thành công mà không bị từ chối bởi các bệnh nhân. Chiếc hộp sọ này được tạo mẫu nhanh từ máy in 3D cao cấp.

Các hoạt động, diễn 23 giờ, được dẫn đầu bởi Tiến sĩ Bon Verweij. Hộp sọ của bệnh nhân quá dày, mà có hoạt động không được thực hiện, tổn thương não nghiêm trọng hoặc tử vong có thể xảy ra trong tương lai gần.
Cấy ghép thành công hộp sọ được in 3D tạo mẫu nhanh


"Đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi chức năng não đã bị tổn hại nghiêm trọng và cô ấy sẽ chết", tiến sĩ Verweij nói. Phẫu thuật lớn là không thể tránh khỏi, nhưng trước khi kỹ thuật in 3D, không có điều trị lý tưởng hiệu quả.
Hộp sọ được thực hiện cụ thể cho bệnh nhân sử dụng một nhựa bền không xác định. Kể từ khi hoạt động, bệnh nhân đã đạt được tầm nhìn của mình lại hoàn toàn, triệu chứng miễn phí và trở lại làm việc. Người ta không biết liệu nhựa sẽ yêu cầu thay thế vào một ngày sau hoặc nếu nó sẽ kéo dài suốt đời.

Các bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm dẫn trước với tái tạo 3D của hộp sọ, nhưng cấy ghép lớn như vậy chưa bao giờ được thực hiện trước đây. " gần như không thể nhìn thấy cô ta từng có phẫu thuật", tiến sĩ Verweij nói trong tuyên bố chính thức của trường đại học.

Hy vọng kỹ thuật này cũng có thể được sử dụng cho bệnh nhân bị rối loạn xương khác hoặc để sửa chữa hộp sọ bị hỏng nặng sau một tai nạn hoặc khối u.

Các hoạt động đã được thực hiện cách đây ba tháng, nhưng bệnh viện chỉ mới công bố chi tiết của phẫu thuật. Wired.co.uk đã liên lạc với các trường đại học và sẽ công bố thêm bất kỳ chi tiết chúng tôi nhận được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét