Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

Kỹ thuật tạo mẫu 3D mới bằng vật liệu composite


Tạo mẫu nhanh bằng chất liệu composite, bạn thấy lạ không? Đằng này, lại sử dụng công nghệ IN 3D nữa chứ!
Kỷ nguyên in 3 chiều đang dần được định hình bằng các loại chất liệu, mực in 3d mới, chẳng hạn như kim loại, nhựa siêu bền, hoặc vật liệu phức hợp composite dưới đây!

in 3d là một trong các hướng chính của công nghệ kỹ thuật tạo mẫu nhanh. Bạn có thể nghiên cứu thêm các bài viết và thông số kỹ thuật tạo mẫu nhanh rapid prototyping: https://blogin3d.com/cong-nghe-tao-mau-nhanh-rapid-prototyping.html


Một kỹ thuật tạo mẫu 3D mới được phát triển là làm cho nó dễ dàng hơn để kiểm soát định hướng của sợi của vật liệu in 3D là composite kỹ thuật. 
Được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu của Trường Kỹ thuật ứng dụng và Ứng dụng John A. Paulson (SEAS) của Harvard , tên là  “in 3D quay” cho phép sắp xếp tốt hơn tốc độ và tốc độ của vòi phun máy in 3D.

Tạo mẫu nhanh in 3D bằng phương pháp mới, nếu có thể trở nên dễ dàng hơn
 Đổi lại, điều này cho phép các nhà nghiên cứu sắp xếp các sợi nhúng thành các ma trận polyme. Vật liệu composite như gỗ hoặc xương có nhiều ưu điểm và đặc tính mà các kỹ sư yêu cầu, bao gồm độ cứng và sức mạnh. Tuy nhiên, mô phỏng các tính năng của các vật liệu này đã được đặc biệt khó khăn – cho đến bây giờ. 
Các ứng dụng cho công nghệ là rất lớn – từ sản xuất nhựa nhiệt dẻo để chế tạo sợi filament. Sợi carbon, thủy tinh, kim loại hoặc gốm có thể được sử dụng.
Sợi cũng có thể được định hướng về không gian để tăng khả năng chịu đựng của họ đối với thiệt hại tại một điểm trong thiết kế, nơi căng thẳng có thể cao nhất. 
In xoay 3D đã đạt được một cách để thay đổi cấu trúc vi mô của một thiết kế tại các điểm quy định. Jordan Raney, Trợ lý Kỹ sư Cơ khí và Ứng dụng Cơ học tại Đại học Pennsylvania, kết luận: “Kiểm soát nhiều hơn cấu trúc có nghĩa là kiểm soát nhiều hơn các tài sản kết quả, mở rộng rất nhiều không gian thiết kế có thể được khai thác để tối ưu hóa tài sản hơn nữa.”
In 3D cho phép kết hợp các chất độn và ma trận để tạo ra các tính chất độc đáo trong các bộ phận in. Jennifer A. Lewis, một chuyên gia về in ấn 3D và giáo sư ngành công nghệ sinh học lấy cảm hứng từ Harvard SEAS, giải thích: “Việc có thể kiểm soát được sự định hướng sợi quang trong vật liệu composite đã được thử thách là một thách thức lớn. Bây giờ chúng ta có thể tạo mẫu vật liệu một cách có thứ bậc, giống như cách mà thiên nhiên tạo ra. “

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét