Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Lợi ích của in 3D trong ngành cơ khí

Các bạn ạ. Mình là dân cơ khí 100% và có lấn sân sang mảng in 3D - gia công CNC một thời gian. Mình rất tin tưởng rằng in 3D sẽ là cuộc cách mạng trong ngành tạo mẫu nhanh giá rẻ ở Việt Nam! Đặc biệt là ngành cơ khí chế tạo máy - khuôn mẫu nhựa! Tại sao? Hãy cùng xem các ưu điểm mà in3d mang lại cho lĩnh vực này nha.

in 3D mẫu hộp, thùng, vỏ bọc

Khi thiết kế xong một mẫu sản phẩm máy hoặc cụm chi tiết lắp ghép, thường thì chúng sẽ có một lớp áo, tức là vỏ bọc bên ngoài.
in 3D mẫu hộp, thùng, vỏ bọc
in 3D mẫu hộp nhựa

Nếu thông thường, bạn phải mang file thiết kế 3D đi gia công dập tấm hoặc ép nhựa rất mất thời gian, thì bây giờ, chỉ việc thiết kế và chuyển sang máy in 3D tạo mẫu nhanh!

in 3D nón bảo hiểm

Với mẫu nón dưới đây, quy trình sản xuất như sau:
scan quét 3D mẫu có sẵn => thiết kế ngược reverse => in 3d kiểm tra công năng => sản xuất khuôn ép nhựa

 
scan quét 3D mẫu có sẵn => thiết kế ngược reverse => in 3d kiểm tra công năng => sản xuất khuôn ép nhựa

 Để nắm thêm vè quy trình công nghệ sản xuất khuôn nón bảo hiểm, bạn hãy liên hệ với shop 3DPLUS tại tpHCM nhé! Hoặc cần tìm dịch vụ scan quét 3D mẫu: https://blogin3d.com/dich-vu-scan-3d-quet-mau-3d-tp-hcm

in 3D các chi tiết lắp ghép

 Vâng, đây là thứ khiến các kỹ sư máy đau đầu! việc thiết kế và sản xuất ra mẫu thực nhiều lúc có khoảng cách! in3d giúp kiểm tra dung sai lắp ghép và giảm thiếu khoảnh cách sai lệch thiết kế !
Chẳng hạn, việc in và kiểm tra mẫu thiết kế phím bấm cho máy đánh chữ này quả thực giúp các kỹ sư kiểm tra sai sót rất tốt! đồng thời cải tiến mẫu thiết kế thoải mái hơn!
 
Typewriter Project

in 3D robot 

chủ đề sáng tạo robot rất được các bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là sinh viên ngành cơ điện tử ! Chẳng hạn như các cuộc thi sáng tạo robocon.

in 3D robot
Mô hình robot bạn đang xem được thiết kế 3D trong phần mềm 3dmaya render và xuất file STL để in mẫu thử!

in 3D phát triển sản phẩm công nghiệp

 Bên cạnh đặc thù máy móc, ngành cơ khí phải làm việc với kỹ nghệ phát triển sản phẩm mới. Thay đổi và hiện thực hóa mẫu thiết kế công nghiệp!
Nhờ vào dịch vụ in 3d và các máy in 3 chiều công nghiệp với kích thước lớn, độ chính xác cao. Mà việc nghiên cứu phát triển kiểu dáng sản phẩm diễn ra nhanh hơn!


Bạn có thể xem thêm các ứng dụng của công nghệ in 3D tại blog này nha <3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét